Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ (1973-2023)

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ không ngừng lớn mạnh và phát triển về nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học công nghệSáng 25/08/2023, tại Thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập. Đây là một sự kiện đáng ghi nhớ không những đối với mỗi cán bộ công nhân viên mà còn có ý nghĩa vô cùng lớn lao, đánh dấu mốc son trưởng thành của Trung tâm.
 

Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ – tiền thân là Trại Thí nghiệm Lâm sinh Quảng Trị, được thành lập ngày 15/7/1973 với xuất phát điểm từ một trại thực nghiệm với hơn 10 cán bộ biệt phái và tăng cường cùng với thanh niên xung phong, đến nay trải qua chặng đường lịch sử phát triển 50 năm, đội ngũ cán bộ của Trung tâm đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, hoạt động của đơn vị cũng đã có sự chuyển biến rõ nét qua từng giai đoạn với những dấu ấn rất đậm nét về khoa học công nghệ, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo cán bộ, hợp tác quốc tế và tự chủ về tài chính.

Hôm nay, ngày 25/8/2023, tại Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và phát triển. Dự lễ kỷ niệm có Ông Hà Sỹ Đồng – Ủy ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị; Ông Đào Quốc Luân – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; GS.TS. Võ Đại Hải – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam và Ban Giám đốc Viện; Ông Nguyễn Chiến Thắng – Ủy Viên Ban thường vụ, Bí thư thành ủy TP Đông Hà; Ông Hồ Sỹ Trung – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Đông Hà; lãnh đạo các Ban, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo đại diện cho các đơn vị trực thuộc bộ và địa phương; các cơ quan quản lý; các tổ chức KHCN, các doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên chức của Trung tâm qua các thời kỳ.

Thay mặt Trung tâm, TS. Phạm Xuân Đỉnh – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm đã đọc diễn văn Truyền thống kỷ niệm 50 năm thành lập Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ. Trong hành trang 50 năm xây dựng và phát triển, với đội ngũ cán bộ năng động, nhiệt huyết và hết lòng vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học; với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, các ngành, địa phương, Trung tâm sẽ phát triển mạnh về nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học công nghệ.

              
                                                 Chính phủ tặng Cờ thi đua cho tập thể và cán bộ công nhân viên Trung tâm KHLN Bắc Trung Bộ.

Qua 50 năm xây dựng và phát triển, được sự giúp đỡ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và sự chỉ đạo sát sao, trực tiếp của Ban lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, Trung tâm KHLN Bắc Trung Bộ đã đạt được nhiều thành tựu về nghiên cứu và dịch vụ Khoa học công nghệ, góp phần quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng cho ngành nói chung và cho vùng Bắc Trung Bộ nói riêng. Trung tâm KHLN Bắc Trung Bộ đã thực hiện trên 39 nhiệm vụ Khoa học Công nghệ, 11 Dự án KHCN, đăng 58 bài báo khoa học trên các tạp chí trong và ngoài nước. Trong giai đoạn 1990 – 2022 lĩnh vực dịch vụ khoa học công nghệ của Trung tâm đạt doanh thu trên 643 tỷ đồng, lợi nhuận trên 47 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước trên 50 tỷ đồng.

Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ ngày nay có một đội ngũ cán bộ trẻ đầy nghị lực và nhiệt huyết, từ một đơn vị chỉ có 2 kỹ sư đến nay Trung tâm đã đào tạo được 4 Tiến sỹ, 2 Nghiên cứu sinh và 13 Thạc sỹ.

Tập thể và cá nhân Trung tâm đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương lao động hạng 3, Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ, Giải thưởng Bông lúa vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

                                                                      GS.TS Võ Đại Hải – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam phát biểu
chúc mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Trung tâm.
 
  

Biểu dương những thành quả Trung tâm đã đạt được trong 50 năm qua, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn Trung tâm tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công nhân viên để ngày càng đóng góp nhiều hơn cho ngành lâm nghiệp và hỗ trợ tỉnh Quảng Trị trong vấn đề phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển giống có năng suất và chất lượng cao, thúc đẩy quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng.

Với những thành tựu đã đạt được, Trung tâm rất vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng Cờ thi đua cho tập thể và cán bộ công nhân viên trung tâm.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:





          

Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ

Địa chỉ: 273 Lê Duẩn, Tp. Đông Hà, Quảng Trị
Điện thoại: 0233.3852.225 - Fax: 0233.3852.998
Email: fscv@vafs.gov.vn